183 Nguyễn Xiển, Hà Nội

So sánh máy kích điện và máy phát điện

Một câu hỏi mà người tiêu dùng cũng đang rất phân vân là nên dùng máy kích điện hay dùng máy phát điện khi mất điện?

Một câu hỏi mà người tiêu dùng cũng đang rất phân vân là nên dùng máy kích điện hay dùng máy phát điện khi mất điện?   Máy phát điện hay máy kích điện đều có những ưu và nhược điểm của nó, cũng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và thói quen sinh hoạt của từng hộ gia đình mà lựa chọn cho phù hợp. Có thể tóm tắt ưu nhược điểm của hai loại máy này  như sau: 



 
 Tiêu chí so sánh  Máy phát điện  Kích điện (Inverter)
Sử dụng năng lượng  Chủ yếu là xăng, một số máy phát điện công suất lớn hơn dùng dầu diesel  Năng lượng tích trữ trong các ắc quy (được nạp trước đó) 
Công suất  Có nhiều loại, công suất từ vài trăm W đến vài chục kWv Công suất giới hạn, từ 100W đến vài kW. Công suất càng lớn càng đắt và yêu cầu nhiều ắc quy. 
Dạng điện đầu ra 

Sóng dạng sin chuẩn.

- Tần số 50 Hz (hoặc 60 Hz cho vùng khác) nếu ở chế độ hoạt động thiết kế chuẩn. 

Có hại loại: 1 loại sóng sin mô phỏng và loại sin chuẩn. 
- Tần số 50 Hz. 
Thích hợp sử dụng 

Cho mọi loại thiết bị có công suất phù hợp (nhỏ hơn công suất máy phát)

- Tính cơ động cao, có thể hoạt động ở các vùng khác nhau

    - Dùng được cho: Ti vi, đèn tuýp điện tử, máy tính 
- Dùng được, nhưng hiệu suất thấp đối với các thiết bị có các cuộn dây ở bên trong (quạt, động cơ, tủ lạnh, điều hoà)… 
- Có thể vận chuyển dễ dàng, nhưng không dụng được tại nơi không có điện (tàu thuyền, địa phương chưa có điện lưới...) 
Ảnh hưởng đến môi trường khi làm việc  - Rất ồn, và do đó không phù hợp cho việc hoạt động trong đêm.  - Khí thải độc hại cho con người và môi trường nếu trong không gian hẹp, do đó phải đặt ở nơi có không gian thoáng.    - Không ồn, chỉ nghe thấy chủ yếu là tiếng của quạt làm mát hoặc tiếng rung nho nhỏ của lõi sắt từ. 
- Bản thân kích điện không thải khí có hại, nhưng ắc quy dùng kèm có thể có mùi (nếu là loại ắc quy nước, ắc quy kín khí hoặc loại không cần bảo dưỡng thì không gây mùi). Nếu dùng ắc quy khô thì có thể đặt tại mọi vị trí trong nhà miễn là thuận tiện. 
Mức độ nguy hiểm khi làm việc  Sử dụng nhiên liệu dễ cháy nổ nên khả năng nguy hiểm cao hơn  Sử dụng ắc quy là loại có khả năng gây cháy nổ nếu bị làm đoản mạch (chập) hai cực ắc quy. 
Bảo dưỡng    - 

- Thay dầu nhớt thường xuyên khi hoạt động.

- Nổ máy vài phút mỗi tháng nếu như không sử dụng lâu dài.   

  Không phải bảo dưỡng, nhưng phải bảo dưỡng ắc quy đi kèm theo kích điện. (Bảo dưỡng ắc quy gồm: châm thêm nước cất, phụ nạp điện sau mỗi khoảng thời gian tuỳ loại ắc quy). 
Mức độ dễ sử dụng    sử dụng  - Thường phải “giật nổ” bằng động tác dứt khoát khi khởi động nên gây khó khăn khi người sử dụng là phụ nữ và người già. 
- Chỉ phải bấm hoặc gạt nút để khởi động nên thuận tiện cho mọi lứa tuổi. 
Chi phí đầu tư    Khoảng hơn 10 triệu (đối với loại máy phát chất lượng tốt)    Khoảng hơn 4 triệu (bao gồm kích điện và ắc quy) 

 

Tuy nhiên đây cũng chỉ là so sánh mang tính tương đối, để có được tư vấn tốt hơn người tiêu dùng có thể gọi điện đến Điện chuẩn theo số điện thoại: 04.8585. 4237 hoặc truy cập website www.dienchuan.vn 

Một số máy kích điện được đánh giá là tốt, sin chuẩn:

Máy kích điện  NEWNET

Máy kích điện Hồ Điện

Máy kích điện Vitenda

Máy kích điện Appollo

Máy kích điện Maxq,.... 

Viết bình luận

Bình luận

avatar
Hello World! https://kas30h.com?hs=e59bc08aefa4be8e60b17236b3e60b4f&
27/11/2022 4qw385

Bài viết liên quan:

So sánh pin Lithium và ắc quy chì - loại nào bền hơn cho xe điện ?

Công nghệ xe điện hiện nay chủ yếu sử dụng 2 loại pin: pin Lithium và ắc quy chì. Vậy giữa 2 loại pin này, loại nào tốt hơn, bền hơn? Giới thiệu pin Lithium và ắc quy chì Ắc quy chì được cấu tạo từ điện cực dương làm từ oxit chì (PbO2) và điện cực âm làm từ chì nguyên chất (Pb), cả 2 điện cực đều được ngâm trong dung dịch H2SO4 (axit sunfuric). Dung dịch axit có nhiệm vụ điện phân, giúp chuyển hóa năng thành điện năng cho xe. Mô hình hoạt động của ắc quy chì axit (Nguồn:...

Hướng dẫn cách câu bình ắc quy ô tô hết điện

Hướng dẫn cách câu bình ắc quy ô tô hết điện    Bình điện ắc quy ô tô hết thường là do bình điện cũ, do dùng lâu đến lúc hỏng cần thay thế bình, hoặc do không nổ máy nhưng dùng điều hòa, radio, bật đèn quên để qua đêm… làm bình nhanh hết điện đến khi cần đề xe thì bình yếu, không đề nổi. Ngoài việc gọi về trung tâm cứu hộ, thì cũng có một số giải pháp cho tình huống này nếu xe bạn chết điện ở nơi xa trung tâm. Với xe số sàn, có thể dùng...

Hướng dẫn sử dụng bình ắc quy châm nước axit truyền thống

Hướng dẫn sử dụng bình ắc quy châm nước axit truyền thống    1.  Bảo quản ắc quy khi chưa sử dụng: Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Không tháo bỏ băng nhôm niêm phong khi chưa sử dụng.   2.  Hướng dẫn sử dụng ban đầu: Tháo băng nhôm, châm dung dịch axít sulfuric có tỷ trọng 1,250 (đo ở nhiệt độ thường) vào các hộc của ắc quy ngang với mức UPPER LEVEL hoặc vừa chạm vòng đáy các lỗ châm nước. Chờ khoảng 20 phút, nếu mức dung dịch axít bên trong ắc quy rút xuống thấp thì châm thêm dung dịch...

Hướng dẫn đổ axit vào bình ắc quy nước mới và cách sạc ắc quy để đưa vào sử dụng

ĐỔ DUNG DỊCH ACID CHO BÌNH ẮC QUY NƯỚC MỚI VÀ SỬ DỤNG BÌNH ẮC QUY ACID - Đổ dung dịch acid sunfuric đúng mức quy định (tới mức UPPER LEVEL).  - Tỷ trọng điện dịch ở 20ºC: Cho bình ô tô: 1.250 - 1.270. Cho bình xe gắn máy: 1.270 ~ 1.290.   - Sau khi đổ dung dịch xong, để bình đứng yên 15 phút và châm thêm acid nếu mức Acid rút xuống.   - Sạc bình với cường độ dòng điện bằng 1/10 dung lượng bình - Thời gian sạc bình mới khoảng 30 phút là đủ.   Trong quá trình sử dụng, kiểm tra mức điện...

Hướng dẫn cách sạc bình ắc quy và bảo dưỡng bình ắc quy

Hướng dẫn cách sạc bình ắc quy và bảo dưỡng bình ắc quy

sử dụng đúng cách để bình ắc quy oto xe máy khoẻ, bền hơn

sử dụng đúng cách để bình ắc quy oto xe máy khoẻ, bền hơn

Bảo quản ắc-quy khi không sử dụng thời gian dài

Một số thiết bị điện trên xe có thể được kích hoạt khi xe không hoạt động như hệ thống chống trộm, các thiết bị có bộ nhớ...
Bản quyền thuộc về Điện Chuẩn.
Lên đầu trang
www.dienchuan.vn www.dienchuan.vn www.dienchuan.vn
Trang chủ Danh mục Liên hệ Tài khoản Giỏ hàng